เครื่องฟอกอากาศ Olansi เครื่องฟอกอากาศปรับปรุงคุณภาพอากาศในร่มของคุณ
สถานที่ตั้งปัจจุบัน: บ้าน » บล็อก » เครื่องกำเนิดน้ำฆ่าเชื้อ » ขอแนะนำเครื่องฆ่าเชื้อด้วยน้ำกรดไฮโปคลอรัส ทำงานร่วมกับระบบเครื่องอิเล็กโทรไลซิสน้ำเกลือและอุปกรณ์

ขอแนะนำเครื่องฆ่าเชื้อด้วยน้ำกรดไฮโปคลอรัส ทำงานร่วมกับระบบเครื่องอิเล็กโทรไลซิสน้ำเกลือและอุปกรณ์

หมวดจำนวน:35     การ:ผู้ผลิตเครื่องฟอกอากาศของจีน     เผยแพร่: 2564-10-13      ที่มา:https://www.olansichina.com/

ขอแนะนำเครื่องฆ่าเชื้อด้วยน้ำกรดไฮโปคลอรัส ทำงานร่วมกับระบบเครื่องอิเล็กโทรไลซิสน้ำเกลือและอุปกรณ์

ขอแนะนำเครื่องฆ่าเชื้อด้วยน้ำกรดไฮโปคลอรัส ทำงานร่วมกับระบบเครื่องอิเล็กโทรไลซิสน้ำเกลือและอุปกรณ์

คำพูดเช่นการป้องกันการติดเชื้อและการฆ่าเชื้อได้กลายเป็นที่นิยมและหยั่งรากลึกในคำศัพท์ประจำวันของเราในขณะที่เราทุกคนปรับตัวเข้ากับความท้าทายใหม่ในปัจจุบันและอนาคตที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ทั่วโลกสิ่งนี้ได้เพิ่มการแสวงหาและความวิตกกังวลสำหรับยาฆ่าเชื้อที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับการป้องกันการติดเชื้อในมุมมองของการวิจัยหลายประเภทที่ดำเนินการและมุ่งเน้นไปที่การป้องกันการติดเชื้อในอุตสาหกรรมอาหารและภาคสุขภาพเป็นหลัก การใช้น้ำอิเล็กโทรไลต์เพื่อการฆ่าเชื้อได้รับความสนใจอย่างมากจากนักวิจัยและอุตสาหกรรมการผลิต

H5d3769aa03564d5c9b6f1964e34a738f2

น้ำอิเล็กโทรไลต์ถูกผลิตขึ้นเมื่อใช้กระแสไฟฟ้ากับสารละลายน้ำเค็มผ่านอุปกรณ์พิเศษที่เรียกว่าเครื่องฆ่าเชื้อโรคในน้ำด้วยไฟฟ้า.กระบวนการนี้เรียกว่าอิเล็กโทรไลซิสกระบวนการอิเล็กโทรลิซิสจะแบ่งองค์ประกอบของสารละลายเกลือเป็นผงซักฟอกและยาฆ่าเชื้อที่ไม่เป็นพิษและมีประสิทธิภาพ ซึ่งปลอดภัยกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่าสารฟอกขาวคลอรีน


น้ำอิเล็กโทรไลต์มีกรดไฮโปคลอรัส (ยาฆ่าเชื้อ)กรดนี้สามารถทำลายเชื้อรา ไวรัส และแบคทีเรียได้เครื่องฆ่าเชื้อในน้ำด้วยไฟฟ้าเป็นที่นิยมใช้ในญี่ปุ่น แต่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ในยุโรปความเข้มข้นของน้ำอิเล็กโทรไลต์สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายและนำไปใช้ในการใช้งานต่างๆ ได้แก่


• เจลล้างมือและรองเท้า

• ความปลอดภัยของอาหาร

• การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นผิวที่สัมผัสบ่อยๆ เช่น เคาน์เตอร์ ลูกบิดประตู ราวจับสำหรับผู้ป่วย และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

• การบำบัดน้ำ

• ล้างและฆ่าเชื้อบาดแผล


ในขั้นต้น น้ำอิเล็กโทรไลต์พบการใช้งานจำนวนมากในการต่อสู้กับโคโรนาไวรัสในปัจจุบันตัวอย่างเช่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชาวญี่ปุ่นที่ศูนย์ทดสอบ coronavirus ได้รับการฆ่าเชื้อและฆ่าเชื้ออย่างถูกต้องหลังจากสิ้นสุดกะของพวกเขาด้วยความช่วยเหลือของน้ำอิเล็กโทรไลต์มันยังถูกใช้โดยบุคลากรทางการแพทย์แนวหน้าบทความนี้แนะนำเครื่องฆ่าเชื้อด้วยไฟฟ้าใช้ในการผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์ที่ใช้เป็นหลักในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและอาหาร


เครื่องฆ่าเชื้อในน้ำด้วยไฟฟ้าทำงานอย่างไร

เครื่องฆ่าเชื้อในน้ำด้วยไฟฟ้า (EWDM) ใช้กระบวนการทางเคมีที่เรียกว่าอิเล็กโทรลิซิสเพื่อสร้างน้ำอิเล็กโทรไลต์ (EW) เมื่อเชื่อมต่อกับแหล่งไฟฟ้าอิเล็กโทรไลต์ที่ใช้ในกระบวนการอิเล็กโทรไลต์และสภาวะที่เกิดอิเล็กโทรไลซิส น้ำอิเล็กโทรไลต์อาจเป็นกรด เป็นกลาง และเป็นด่าง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของ EWDMน้ำอัลคาไลน์อิเล็กโทรไลต์ใช้สำหรับดื่มน้ำอิเล็กโทรไลต์ที่เป็นกรดใช้สำหรับฆ่าเชื้อ ฆ่าเชื้อ และทำความสะอาด


เครื่องฆ่าเชื้อในน้ำด้วยไฟฟ้าจะผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์ผ่านปฏิกิริยาเคมีไฟฟ้า ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแยกอิเล็กโทรไลซิสของสารละลายเกลือแกงในห้องที่ออกแบบมาเป็นพิเศษห้องประกอบด้วยแอโนด แคโทด เซลล์อิเล็กโทรไลเซอร์สองเซลล์ขึ้นไป และไดอะแฟรมที่แยกแคโทดและแอโนดสารละลายเกลือแกงเกิดขึ้นจากการเจือจางเกลือแกงกับน้ำประปาเกลือแกงประกอบด้วยโซเดียมคลอไรด์ (สูตรทางเคมีคือ NaCl) และน้ำประปามีไฮโดรเจนและออกซิเจน (สูตรทางเคมีเป็น H2O)อิเล็กโทรไลซิสของสารละลายเกลือแกงสามารถผลิตน้ำได้สองรูปแบบพร้อมกัน:


• น้ำอิเล็กโทรไลต์ (กรด) - สารละลายของกรดไฮโปคลอรัส (HOCl) ที่สร้างขึ้นที่ขั้วบวกที่มีค่า pH 2.0 ถึง 3.0, ACC (ความเข้มข้นของคลอรีนที่มีให้) ระหว่าง 10.0 ถึง 90.0 และ ORP (ศักยภาพในการลดออกซิเดชัน) น้อยกว่า 1100 เอ็มวี

• น้ำอัลคาไลน์อิเล็กโทรไลต์ - สารละลายโซเดียมไฮดรอกไซด์ (NaOH) ที่สร้างขึ้นที่แคโทดที่มีค่า pH 10.0 ถึง 13.0 และ ORP ระหว่าง -800mV ถึง -900mV


เมื่อเชื่อมต่อกับแหล่งไฟฟ้า สารละลายเกลือแกงจะไหลผ่านห้องอิเล็กโทรลิซิสที่ออกแบบมาสำหรับการแยกผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรดและด่างที่ผลิตในเครื่องฆ่าเชื้อโรคในน้ำด้วยไฟฟ้าในห้องแอโนดของเครื่องฆ่าเชื้อโรคในน้ำด้วยไฟฟ้าโมเลกุลของน้ำ (จากน้ำประปา) และคลอไรด์ไอออน (จากเกลือแกง) จะถูกแปลงเป็นสารออกซิไดซ์ของคลอรีน-ไฮโปคลอรัสแอซิด ไฮโปคลอไรท์ และก๊าซคลอรีน ขณะที่อยู่ในห้องแคโทดของเครื่องฆ่าเชื้อในน้ำด้วยไฟฟ้า NaOH (โซเดียมไฮดรอกไซด์) ถูกผลิตขึ้น


ปัจจัยที่กำหนดในการผลิตสารฆ่าเชื้อที่รุนแรงคือการสร้างกรดไฮโปคลอรัสที่เป็นกรดมากขึ้นด้วย pH 5.5-6.0HOCl เป็นสารออกซิแดนท์และมีความเป็นกรดน้อยกว่าเมื่อผลิตขึ้นค่า pH 2.0 ถึง 3.0 สามารถเพิ่มได้เพื่อให้มีความเป็นกรดมากขึ้นโดยการเพิ่มไฮดรอกไซด์ไอออน (ที่ความเข้มข้นที่เหมาะสม) ที่ผลิตในห้องแคโทดเพื่อผลิตสารละลายที่มี HOCl และ NaOHสำหรับน้ำอิเล็กโทรไลต์ที่มีค่า pH 5.5 ถึง 6.0 ไอออนส่วนใหญ่ (ประมาณ 90%) ที่มีอยู่ในสารละลายคือไอออนของกรดไฮโปคลอรัสที่มีค่า ORP สูงถึง 1,000 mV สูงสุดค่า pH ของน้ำที่ผลิตด้วยไฟฟ้าจะถูกตรวจสอบผ่านชุดทดสอบค่า pH


ที่ช่วง pH นี้ น้ำที่ผลิตด้วยอิเล็กโทรไลต์ (สารละลายของกรดไฮโปคลอรัส) มีศักยภาพในการออกซิเดชันที่ค่อนข้างแรงและแสดงฤทธิ์ต้านจุลชีพสูงอย่างมีนัยสำคัญทำให้ความสามารถในการฆ่าเชื้อของน้ำอิเล็กโทรไลต์มีประสิทธิภาพมากเมื่อเทียบกับสารฟอกขาวในบ้าน (Sodium Hypochlorite)ดังนั้นน้ำอิเล็กโทรไลต์จะทำลายปรสิต เชื้อรา แบคทีเรีย และไวรัสได้เร็วกว่า


กรดไฮโปคลอรัสไม่เป็นอันตรายและมีอยู่ตามธรรมชาติในเลือดของมนุษย์ในฐานะสารออกซิแดนท์ทางชีวภาพที่มีศักยภาพซึ่งผลิตโดยเซลล์เม็ดเลือดขาวของมนุษย์เพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค


สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับน้ำอิเล็กโทรไลต์ที่ผลิตโดยเครื่องฆ่าเชื้อ

เมื่อเร็ว ๆ นี้น้ำอิเล็กโทรไลต์ถูกใช้อย่างกว้างขวางแทนสารฆ่าเชื้อที่มีคลอรีนเป็นส่วนประกอบหลัก เช่นเดียวกับสารฆ่าเชื้องานวิจัยหลายชิ้นเกี่ยวกับน้ำอิเล็กโทรไลต์ได้ทำให้การประยุกต์ใช้ในภาคส่วนต่างๆ ลึกซึ้งยิ่งขึ้น - อุตสาหกรรมอาหาร สิ่งแวดล้อม และการดูแลสุขภาพ ตามที่ระบุไว้ด้านล่าง:

• น้ำอิเล็กโทรไลต์มีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียอย่างรุนแรงต่อเชื้อโรคที่พบในผลิตภัณฑ์อาหารเกษตรดิบ

• น้ำอิเล็กโทรไลซ์ใช้เป็นยาฆ่าเชื้อในการลดการติดเชื้อจุลินทรีย์ในผลไม้สด ผัก เขียง พื้นผิวสำหรับแปรรูปอาหาร เปลือกไข่ และซากสัตว์ปีก

• NSเครื่องฆ่าเชื้อโรคในน้ำด้วยไฟฟ้ามีราคาไม่แพงและใช้งานง่าย

• การผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากต้องใช้เกลือและน้ำเปล่าเท่านั้น

• น้ำอิเล็กโทรไลต์เป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถฆ่าเชื้อสปอร์ของแบคทีเรีย เชื้อรา และไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าสารฟอกขาวคลอรีนโดยการทำลายเยื่อหุ้มชั้นในของจุลินทรีย์เหล่านี้จึงป้องกันไม่ให้งอก


ข้อเสีย

• น้ำอิเล็กโทรไลต์ไม่สามารถเก็บไว้ได้นานเพราะสูญเสียประสิทธิภาพอย่างรวดเร็วเมื่อเวลาผ่านไปจะเปลี่ยนกลับเป็นน้ำธรรมดา

• เครื่องฆ่าเชื้อในน้ำด้วยไฟฟ้าอาจมีราคาแพง อย่างไรก็ตาม เครื่องเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงเสมอไป

• ในบางกรณี กระบวนการอิเล็กโทรลิซิสต้องได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อหาความเข้มข้นหรือ pH ที่เหมาะสม

H9d0287a4022f4d38bbd1d73de15b5875a

บทสรุป

การใช้เครื่องฆ่าเชื้อในน้ำด้วยไฟฟ้าอิเล็กโทรไลต์เพื่อผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อเมื่อเทียบกับน้ำยาฆ่าเชื้อและสารฆ่าเชื้อที่ใช้คลอรีนอื่นๆหยุดซื้อสารเคมีสำหรับฆ่าเชื้อและทำความสะอาดประหยัดเงินโดยใช้เครื่องฆ่าเชื้อในน้ำด้วยไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสารฆ่าเชื้อที่ผลิตโดยเครื่องนี้คือกรดไฮโปคอรัส (HOCl)ปลอดภัย ไม่ระคายเคือง และไม่เป็นอันตรายหากกลืนเข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรดไฮโปคลอรัสเครื่องฆ่าเชื้อโรคในน้ำด้วยไฟฟ้าทำงานร่วมกับระบบเครื่องอิเล็กโทรไลซิสน้ำเกลือและอุปกรณ์คุณสามารถเยี่ยมชม Olansi China ได้ที่https://www.olansichina.com/disinfectant-water-machine.htmlสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เกี่ยวกับ Olansi
Olansi Healthcare Co. , Ltd เป็นผู้ผลิตมืออาชีพของเครื่องฟอกอากาศ, น้ำไฮโดรเจน, เครื่องกรองน้ำ ฯลฯ ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ, ประสบการณ์มากกว่า 12 ปีตั้งแต่ปี 2009 ในกวางโจว, จีน โรงงานแม่พิมพ์ฉีด 60,000 m2 โรงงานกรองของตัวเองโรงงานแม่พิมพ์ของตัวเองโรงงานประกอบของตัวเอง! ห้องปฏิบัติการมืออาชีพ 600 ตารางเมตร 30 ทีมงาน R & D ของวิศวกร เราเป็น prfessional ใน ODM บริการ OEM! 3,000 ชิ้นต่อวันกำลังการผลิต! 100% การทดสอบอายุสำหรับการผลิตจำนวนมาก! CE, CB, ROHS, SASO, CQC, CCC อนุมัติ & ISO 9001: 2008 ใบรับรอง!
ติดต่อ olansi
แล้วBuidling 1, No.1 ของ Haiyi Street, Lanhe Town, Nansha District, กวางโจว, จีน
0086-15915736889
daniel@olansgz.com
ลิขสิทธิ์© 2021. บริษัท Olansi Healthcare Co. , Ltd.นโยบายความเป็นส่วนตัว